หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Compile Perl to Exe => Bot IRC


          บทความนี้นะครับ ผมจะมาว่าด้วยเรื่องการคอมไพล์ไฟล์โปรแกรมที่เขียนขึ้นด้วยภาษา Perl ไปเป็นไฟล์ Exe คือรันได้ด้วยตัวของมันเองไม่ต้องมีการลง Module อะไรเพิ่มเติมก็สามารถรันได้ ถึงแม้จะไม่ได้ลง Active Perl ก็รันได้ ในที่นี้ผมจะใช้ Perl Dev Kit ในการคอมไพล์นะครับ


          ในบทความนี้ผมจะเอ่ยถึงการคอมไพล์ Bot IRC ไปรันที่ Server เหยื่อซึ่งเป็น Host Windows จะทำอย่างไรให้เนียน เจ้าของเครื่องจับไม่ได้ว่ามี Process แปลกๆรันอยู่ ผมจึงตั้งชื่อไฟล์ Perl ว่า svchost.pl แล้วทำการคอมไพล์

          จากรูปที่ลูกศรชี้จะอยู่ใน Option ที่ 2 ของ PerlApp นะครับ ติ๊กถูกเพื่อให้เวลาคอมไพล์แล้วรัน จะมีการซ่อน console คือหน้าต่างดำๆไว้ใน Process แบบเนียนๆ แล้วยิ่งชื่อ svchost.exe แล้วด้วย เนียนเข้าไปใหญ่ครับ :) จากนั้นเราก็อัพไฟล์ exe ไปไว้ที่ใดที่นึงใน Server ชาวบ้าน 



           ใช้คำสั่ง start svchost.exe ชื่อไฟล์ของเรา จากนั้นบอทของเราก็จะไปรันเนียนๆกับ Process svchost.exe ของจริงแล้ว คราวนี้ทางโน้นก็คงไม่รู้ว่าบอทเรา Process ไหน End Process มั่วเครื่องเอ๋ออีก แต่มันก็ยังมีขั้นตอนการตรวจสอบละเอียดลงไปกว่านี้อีกนั่นแหละ -.-*a ขอจบบทความแค่นี้แล้วกันครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น